Khóa tu Thiền Một Ngày Tỉnh Thức lần 11 vào dịp cuối năm tại Tu viện Long Hưng

31/12/2023

Khóa tu Thiền Một Ngày Tỉnh Thức lần 11 vào dịp cuối năm tại Tu viện Long Hưng

Sáng ngày 31/12/2023, Tu viện Long Hưng đã tổ chức khóa thiền một ngày tỉnh thức lần 11 với sự tham gia của hơn 100 hành giả.

Như thường lệ, mở đầu bằng thời khóa thiền hành dưới sự hướng dẫn của Ni sư Diệu Hiếu, các hành giả được trải nghiệm từng bước chân an lạc trong khuông viên tươi mát của ngôi chùa.

Sau thời thiền hành là bài pháp thoại ngắn của Ni sư trụ trì, nhằm khuyến tấn hàng các hành giả tu tập theo giáo pháp của Đức Phật. Gặp được Phật pháp rất khó! Trên đời này không có pháp nào thoát ly sanh tử, chỉ có giáo pháp của Phật mới ra khỏi sinh tử luân hồi. Vì thế, gặp được rồi thì mình phải cố gắng để vững bền trong chánh pháp.

Thực tập theo con đường Bát chánh đạo mà Đức Phật đã chỉ dạy, chính phương pháp tu tập này mới dẫn đến giải thoát, dẫn đến giác ngộ và chấm dứt khổ đau của kiếp này và những kiếp sau. 


Để ứng dụng thiền Vipassana có hiệu quả, thiền sinh phải tu tập rất cần mẫn bằng nỗ lực của chính mình. Với sự thực tập liên tục, tu tập thiền giải tỏa được những căng thẳng do cuộc sống hằng ngày gây ra.

Khóa tu khép lại trong niềm an vui của toàn thể hội chúng. Chúc mọi người sang năm mới nỗ lực tinh tấn hơn nữa, tham gia khóa thiền đều đặn góp phần xây dựng Phật Pháp ngày một phát triển, hưng thịnh.

Hình ảnh ghi nhận:

 

 

#tuvienlonghung #nisudieuhieu #thienvipassana #thientuniemxu #motngaytinhthuc 

Tu viện Long Hưng